SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Bao lâu nên kiểm định nồi hơi một lần

Bao lâu nên kiểm định nồi hơi một lần

Nhằm hạn chế được những rủi ro do nồi hơi gây ra biện pháp khắc phục lớn nhất đó chính là thực hiện kiểm định thường xuyên. Thế nhưng kiểm định như thế nào là đạt chất lượng, và bao lâu nên kiểm định nồi hơi một lần là những câu hỏi những băn khoăn của rất nhiều chủ sử dụng.

Bất kể một thiết bị nào đó khi đã liên quan đến tính kỹ thuật thì bắt buộc phải có chế độ chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng, tương tự như đối với việc sử dụng nồi hơi cũng vậy, là một thiết bị có nhiềm vụ chuyển hóa từ nước thành hơi nước nồi hơi ắt hẳn phải có sức chứa áp suất rất lớn mới đảm bảo được quá trình vận hành an toàn.

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là không cần kiểm định, mà ngược lại nồi hơi là một trong những thiết bị được yêu cầu kiểm định cao nhất, thường xuyên nhất. Thông thường thì khi trải qua kiểm định nồi hơi lần đầu, trước khi đưa vào sử dụng, vận hành, chủ sửu dụng sẽ áp dụng theo chế độ bảo dưỡng nồi hơi là 2 tháng tiến hành kiểm định một lần. Đây là mức kiểm định thường xuyên nhất.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là bạn luôn áp đặt theo định lỳ 2 tháng 1 lần mà phải tùy cơ linh hoạt ứng biến. Có nghĩa là nếu sau lần kiểm định gần nhất các cơ quan chức năng chứng nhận nồi hơi của bạn đạt an toàn rất cao, thì bạn có thể kéo dài thời gian kiểm định thêm 3 tháng 1 lần nhằm để tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian. Song nếu nồi hơi trong lần kiểm định gần nhất được thông báo là không an toàn, có những dấu hiệu đang xuống cấp thì bạn nên lựa chọn giữa 2 phương án.

1 là thay thế nồi hơi mới để đảm bảo tính an toàn tối đa trong quá trình sản xuất cũng như vận hành, tránh thiệt hại về người và của.

2 là tiến hành kiểm định nồi hơi thường xuyên hơn, thay vì 2 tháng 1 lần thì giờ có thể 1 tháng 1 lần. Tùy vào tình trạng thiết bị hiện tại của bạn.