SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Những ưu điểm của slip sheet so với pallet

Những ưu điểm của slip sheet so với pallet

Một số đặc điểm khác biệt và cũng là ưu điểm của slip sheet đang khiến nhiều người lựa chọn chúng để thay thế cho pallet trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Không phải vô cớ mà các doanh nghiệp sản xuất và vận tải đang có xu hướng chuyển dần từ dùng pallet sang dùng slip sheet. Để bạn thấy rõ những ưu điểm của sản phẩm này, chúng ta sẽ thực hiện những phép so sánh nhỏ giữa slip sheet và pallet ngay dưới đây!

Những ưu điểm của slip sheet so với pallet

Có những loại slip sheet nào trên thị trường?

Các loại slip sheet được sử dụng đầu tiên tại Mỹ vào những năm 1940. Ban đầu chúng chỉ được dùng để vận chuyển các loại trái cây đóng hộp. Nhưng đến cuối thế kỷ 20, chúng được sử dụng rộng rãi trong đóng gói và vận tải hàng hóa. Từ các công ty nhỏ đến các “ông lớn” ở Mỹ như Apple đều sử dụng sản phẩm này thay thế cho pallet và nhận thấy những lợi ích bất ngờ như: tiết kiệm diện tích; tiết kiệm chi phí đầu tư; tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp…

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại slip sheet. Nếu phân loại theo chất liệu, chúng ta có loại bằng giấy và loại bằng nhựa. Nếu phân loại theo thiết kế, chúng ta có loại 1 gờ kéo; 2 gờ kéo đối diện; 2 gờ kéo cạnh nhau; 4 gờ kéo…Tuy nhiên, cách phân loại phổ biến nhất là phân loại theo chất lượng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về ưu điểm của slip sheet, chúng ta sẽ so sánh giữa slip sheet gỗ và pallet gỗ.

So sánh ưu điểm của slip sheet gỗ và pallet gỗ

1. Về chi phí

Chi phí đầu tư slip sheet chắc chắn rẻ hơn so với việc mua pallet gỗ. Mức giá phổ biến để mua pallet gỗ trên thị trường hiện nay giao động từ 120 ngàn đến 300 ngàn. Đó là còn chưa kể đến những chi phí phát sinh như xử lý nhiệt; hun trùng…Trong khi đó, giá của một tấm slip sheet chỉ từ 20 đến 100 ngàn VNĐ. Với chi phí chỉ bằng 17% so với việc mua pallet gỗ, sử dụng slip sheet giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Hơn 100 tờ slip sheet có thể chứa trong không gian trong khi pallet chỉ chứa được 1. Ngoài ra, nếu bạn nạp hàng vào xe của bạn bằng tay (nạp trực tiếp lên sàn) việc sử dụng slip sheet sẽ giảm đáng kể chi phí lao động của bạn bằng cách tự động hóa chức năng nạp hàng. Sẽ mất 3 người trong 6 giờ để nạp hàng vào xe. Tổng cộng là 18 giờ làm việc. So sánh với việc mất 1 người trong ½ giờ để nạp hàng vào xe bằng cách sử dụng slip sheet. Điều này tiết kiệm 17 ½ giờ làm việc cho mỗi xe.

 

2. Về trọng lượng và khối lượng

Không cần bàn cãi, trọng lượng và khối lượng của pallet gỗ bao giờ cũng lớn hơn so với slip sheet gỗ. Cụ thể, nếu so sánh 1 pallet gỗ có kích thuớc là 1.200x800x144 mm (chiều dài x chiều rộng x chiều dày) với 1 tấm slip sheet có kích thuớc tương tự 1200 + 75 x 800 + 75 x 0.8 mm ( chiều dài x chiều rộng x chiều dày), chúng ta thấy có sự chênh lệch vô cùng đáng kể.

Tấm pallet gỗ chiếm xấp xỉ 1 mét vuông và có trọng lượng 12 kg. Tức là nó chiếm 9,5 mét khối và trọng lượng 800 kg của một chiếc xe tải chở hàng. Pallet gỗ chiếm 1/8 không gian và công suất trong xe tải. Trong khí đó, tấm slip sheet chỉ nặng khoảng 0.5 kg. Nếu chất đầy hàng lên một chiếc xe tải cùng kích cỡ như trên, Slip sheet chiếm khối lượng 0,04 mét khối và nặng 33 kg.

3. Về khả năng tiết kiệm chi phí vận hành

Dùng slip sheet cũng giúp doanh nghiệp  tiết kiệm nhiều chi phí vận hành. Đơn cử như việc chúng ta sẽ không phải mất phí xử lý nhiệt; hun trùng như khi dùng pallet gỗ. Nhờ tiết kiệm được không gian và diện tích lưu trữ nên chúng ta sẽ cần dùng ít xe chở hàng hơn để chuyên chở cùng 1 số lượng hàng hóa so với dùng pallet. Tức là chi phí nhiên liệu chúng ta bỏ ra là dùng để vận chuyển hàng hóa chứ không phải để vận chuyển pallet. Ngay cả Apple cũng đã tiết kiệm được nhiều chi phí và vận chuyển được thêm 15% hàng hóa trong các container khi dùng slip sheet.

4. Về khả năng góp phần bảo vệ môi trường

Sản xuất slip sheet cần ít vật liệu hơn nên rõ ràng chúng ta cần chặt hạ ít cây xanh hơn. Việc tiêu hủy sản phẩm khi không cần dùng đến cũng dễ dàng hơn; hạn chế rác thải ra ngoài môi trường hơn. Tăng khối lượng hàng hóa vận chuyển đồng nghĩa với việc giảm số lượng chuyển xe chở hàng là một cách tiết kiệm nhiên liệu; hạn chế khí thải ra môi trường…

Slip sheet được sản xuất từ bìa cứng, là nguồn tài nguyên tái tạo nên có thể tái chế hoàn toàn thông qua các đầu mối xử lý rác thải giấy thông thường, nó không gây ô nhiễm môi trường và đáp ứng các hạn chế của nền tảng pallet xuất khẩu.

5. Về an toàn lao động

Slip sheet làm bằng giấy giúp giảm nguy cơ bị thương cho người lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn hơn bằng cách tránh các thương tích không cần thiết do nâng pallet gỗ nặng và thường có các đinh và mảnh vụn nhô ra gây ra thương tích.

Có quá nhiêu ưu điểm khiến slip sheet được sử dụng ngày càng phổ biến. Doanh nghiệp nên chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng để phát huy hết hiệu quả của sản phẩm.