SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Có nên mua bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển quốc tế?

Có nên mua bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển quốc tế?

Bảo hiểm hàng hóa là thứ quan trọng để bảo vệ giá trị hàng hóa của khách hàng nếu trong quá trình vận chuyển quốc tế gặp sự cố. Tuy nhiên giá của bảo hiểm hàng hóa lại rất cao.

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế, đảm bảo an toàn cho hàng hóa luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên khi vận chuyển phải trải qua rất nhiều công đoạn hàng mới đến tay người nhận được. Vì vậy không thể đảm bảo an toàn cho hàng hóa một cách tuyệt đối được, nhiều khi không tránh khỏi sự cố trong khi vận chuyển.

Nhiều khách hàng đang khá phân vân vì không biết có nên mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình khi vận chuyển quốc tế không. Bảo hiểm của các công ty vận chuyển hàng quốc tế có giá khá cao, thậm chí còn cao hơn cả hàng hóa khách hàng gửi vận chuyển. Không những thế, nếu hàng vận chuyển đã đến nơi an toàn thì bảo hiểm đó sẽ không trả lại cho khách hàng mà bên công ty sẽ giữ lại.

Có một khách hàng khi vận chuyển hàng đi Úc đã mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình. Số tiền mua bảo hiểm lại cao gấp đôi giá trị của hàng vận chuyển, nhưng khách hàng đó vẫn buộc phải mua bảo hiểm vì đây là mặt hàng rất quan trọng không thể để xảy ra sự cố.

Nếu khách hàng mua bảo hiểm hàng hóa, khi có bất cứ sự cố gì xảy ra với hàng của mình như bị tráo đổi hay thất lạc thì sẽ được công ty vận tải đền bù lại đúng giá trị của hàng hóa. Mặc dù vậy không phải ai cũng muốn bỏ ra một số tiền lớn mà có thể sẽ mất không nếu hàng hóa được an toàn.

Có thể bảo hiểm này sẽ phù hợp với những ai cần chuyển hàng có giá trị cao hay với một số lượng lớn hàng hóa. Vì nếu đã mua bảo hiểm mà trong khi vận chuyển gặp sự cố thì cũng không bị tổn thất nhiều. Còn với những ai chỉ gửi đồ bình thường thì có thể không cần mua những món bảo hiểm đắt đỏ này.