SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Theo nghị định số 52/2008/NĐ-CP do chính phủ ban hành về việc quản lý kinh doanh đối với loại hình dịch vụ bảo vệ có quy định rõ về các điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đặc biệt là thành lập công ty bảo vệ thì nhiều người thường băn khoăn không biết điều kiện thành lập hiện nay như thế nào. Và một địa chỉ uy tín giúp bạn có thể giải đáp những thắc mắc ấy một cách chính xác và nhanh chóng nhất chính là dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin nhé.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ



Doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ là doanh nghiệp thuộc ngành đặc biệt có yêu cầu về mức vốn pháp định. Mức vốn pháp định để có thể đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Việt Nam là 2 tỷ đồng, điều kiện thành lập công ty bảo vệ là phải duy trì mứ vốn này trong suốt quá trình công ty hoạt động, việc này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải có biên bản góp vốn của những người đồng sáng lập hay quyết định giao vốn của những người đồng sở hữu công ty; đây cũng được xem là một trong các giấy tờ chứng minh điều kiện về vốn của công ty bảo vệ.

Có hai trường hợp góp vốn như sau, với số vốn được góp bằng tiền mặt thì phải có xác nhận của ngân hàng cho số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập hay cổ đông sáng lập. Trong trường hợp cổ đông hay thành viên góp vốn bằng tài sản, doanh nghiệp phải có chứng thư của doanh nghiệp thẩm định giá về kết quả định giá tài sản được góp cho doanh nghiệp, chứng thư định giá phải còn hiệu lực trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bên trên là các điều kiện thành lập công ty bảo vệ về phần góp vốn, tiếp theo là phần góp vốn về vấn đề nhân sự trong công ty:
+ Với hội đồng quản trị, người đứng đầu doanh nghiệp và những người nắm giữ các chức vụ đứng đầu doanh nghiệp phải có đạo đức và lý lịch tốt, có đầy đủ hành vi dân sự.
+ Không mắc phải các trường hợp cấm thành lập doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ như: người đang bị hưởng án treo, người bị cấm cư trú, người đang thi hành án phạt tù, hoặc đang trong thời gian thử thách, người nghiện ma túy, người đang bị áp dụng hành vi xử lý hành chính khác.
+ Trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên, có bằng cấp trong khối ngành kinh tế hoặc luật.
+ Trong 3 năm trước liền kề không làm quản lý hoặc giữ chức vụ chủ chốt nào trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ bị nhà nước thu hồi giấy phép kinh doanh.

Tất cả các điều kiện thành lập công ty bảo vệ trên chủ yếu tập trung vào sự an toàn cho khách hàng khi sử dụng địch vụ bảo vệ, các nhà quản lý doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ phải đảm bảo được yêu cầu cơ bản về đạo đức nghề nghiệp, về các yếu tố có thể quản lý tốt một doanh nghiệp bảo vệ.