SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán

Điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán

Điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán bao gồm những vấn đề bắt buộc các nhà đầu tư phải đáp ứng thì mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp dịch vụ kế toán là một tổ chức đứng ra, nhận làm các công việc thuôc phòng kế toán của công ty theo một thỏa thuận về nguyên tắc, hợp đồng làm việc mà không chịu sự quản lý cũng như không thuộc quân số của công ty đó. Trong thời đại nền kinh tế như hiện nay, loại hình doanh nghiệp này đang rất phát triển và được nhà nước khuyến khích đầu tư. Việc thành lập doanh nghiệp cũng chịu nhiều sự ràng buộc của pháp luật. Nếu bạn đang có ý định thành lập thì nên tìm hiểu những điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán để đảm bảo tính hợp pháp và các thủ tục diễn ra thuận lợi hơn.

Theo các quy định tại Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành, các điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán bao gồm những yếu cầu sau:

Hình thức doanh nghiệp dịch vụ kế toán: doanh nghiệp dịch vụ kế toán được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật với một trong ba hình thức sau: công ty TNHH, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân. Để thành lập doanh nghiệp phải có ít nhất hai người có chứng chỉ hành nghề kế toán theo quy định tại Điều 5 của Luật kế toán và Điều 40 của Nghị định 129.

Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp dịch vụ kế toán: doanh nghiệp dịch vụ kế toán phải được thành lập, tỏ chức quản lý và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

Ngành nghề kinh doanh dịch vụ kế toán: doanh nghiệp phải được đăng ký kinh doanh theo quy định tại điều 43 của Nghị định 129.

Cá nhân đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán: phải có chứng chỉ hành nghề kế toán, đăng ký nộp thuế như hộ kinh doanh cá thể. Đồng thời cá nhân đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán cũng phải đảm bảo các yêu cầu theo Nghị định 129 về văn phòng và địa điểm giao dịch.

Đó là một số điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán mà các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thành lập doanh nghiệp.