SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Kiểm định an toàn có thật sự đảm bảo an toàn?

Kiểm định an toàn có thật sự đảm bảo an toàn?

Mặc dù việc kiểm định an toàn đang ngày càng được diễn ra nghiêm túc hơn, song câu hỏi được đặt ra vẫn là sau khi kiểm định liệu sự an toàn có đảm bảo ở một mức độ cao nhất hay không?

Độ an toàn của các sản phẩm là điều bắt buộc những sản phẩm muốn lưu hành trên thị trường, thế nhưng tình trạng làm giả giấy kiển định an toàn khiến cho tính an toàn của nó thật sự không còn an toàn nữa.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng thì các nhà quản lý thị trướng đã có những kế hoạch kiểm tra và bắt buộc các nhà sản xuất phải có quy trình kiểm tra tính an toàn của sản phẩm trước khi được đưa đến tận tay khách hàng. Từ đó các quá trình kiểm định an toàn luôn được các công ty sản xuất thực hiện đầy đủ và có giấy tờ. Thế nhưng rất khó để có thể quản lý được chất lượng của việc các công ty tự kiểm tra chất lượng về độ an toàn của sản phẩm như vậy.

Với sự siết chặt của các nhà quản lý về việc kiểm tra thông tin độ an toàn của sản phẩm trước khi được lưu hành trên thị trường như vậy thì không ít nhà sản xuất đã nhờ đến các dịch vụ làm giấy tờ giả. Nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc, không kiểm tra chất lượng về độ an toàn của sản phẩm nhưng sản phẩm vẫn được lưu hành trên thị trường nhờ những giấy tờ được các nhà sản xuất làm giả thông qua dịch vụ. Như vậy sản phẩm này có thật sự an toàn như những gì trên tờ giấy hoàn toàn không có chút giá trị nào chứng minh hay không.

Rất nhiều người sử dụng cảm thấy lo lắng cũng như không an toàn và hoang mang khôn biết nên chọn lựa sản phẩm nà để có thể an toàn cho mình trong quá trình sử dụng. Thế nhưng với tình trạng giấy chứng nhận kiểm định tính an toàn có thể làm giả như hiện nay thì thật sự nỗi lo của người sử dụng là chính đáng. Sản phẩm nào cũng chứng minh mình đã được kiểm tra tính an toàn sau khi sản xuất, thế nhưng thật sự chúng có an toàn hay không thì chỉ có người sản xuất mới biết được điều này. Thế nhưng khi sản phẩm xảy ra những sự cố ngoài ý muốn ảnh hưởng đến sự an toàn thì người sử dụng sẽ là những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp. Như vậy với tình trạng này thì dù cho có chứng minh được mình đã được kiểm định an toàn thì kết quả đó thật sự còn khiến người sử dụng hoang mang hơn.