SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Kiểm định chống sét là có thực sự cần thiết

Kiểm định chống sét là có thực sự cần thiết

Với một nước có khí hậu nóng ẩm như nước ta thì sấm sét là chuyện hiển nhiên. Đã có rất nhiều người mất đi tính mạng do bị sét đánh vào. Từ đó, các cột thu lôi cũng được chế tạo và phát triển, tuy nhiên cũng gặp nhiều bất cập trong quá trình sử dụng nên thực hiện kiểm định chống sét là thực sự cần thiết.

Kiểm định chống sét trước tiên đảm bảo an toàn cho con người.

Theo thống kê thì số người chết do bị sét đánh trúng không phải là con số nhỏ, nhiều người bị mất mạng khi đang đi trên đường hoặc ngay trong chính nhà mình. Sét là một dòng điện rất lớn, cho nên khả năng gây ra thương tích và tỉ lệ mất đi tính mạng rất cao. Chính vì thế, việc lắp đặt các thiết bị chống sét là tất yếu, cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, một thiết bị chống sét không thể hoạt động một cách lâu dài và có chất lượng ổn định tốt như lúc ban đầu. Chắc chắc trong quá trình sử dụng một thời gian dài sẽ xảy ra những hao mòn, những sai số kỹ thuật dẫn đến không thể thu được dòng điện cực mạnh do sét đánh vào. Tất nhiên, khi bị sét đánh vào các nơi ít dân cư thì không sao, nhưng ở những nơi đông dân cư như các khu chung cư, tòa nhà lớn tập trung nhiều người như trung tâm thương mại, trường học thì việc gây ra hậu quả là thiệt hại về người là rất lớn. Do đó, cần thiết và cấp thiết phải kiểm định chống sét thường xuyên, có chu kỳ để đảm bảo sự an toàn của con người luôn luôn tuyệt đối khi có sét xảy ra.

kiểm định chống sét

Kiểm định chống sét đảm bảo cho tài sản, tinh thần ổn định.

Thực tế, ngoài mục đích trước hết là bảo vệ sự an toàn cho con người thì kiểm định chống sét còn nhằm mục đích bảo vệ tài sản, bảo vệ lợi ích vật chất của xã hội. Bởi khi mà bị sét đánh vào với dòng điện cực lớn như thế, nó có thể hủy hoại nhiều thứ, nhất là hệ thống điện lưới, cây cối, các công trình dễ vỡ,… Do đó, sau khi có sét người ta phải đi khắc phục những hậu quả do nó gây ra, điều này thực sự tốn kém về chi phí và cả thời gian.

Hơn nữa, có lẽ yếu tố tinh thần là một trong những yếu tố đánh giá mức độ hạnh phúc của con người, việc sống trong môi trường lúc nào cũng lo sợ, luôn suy nghĩ về một vấn đề thì con người không thể an tâm làm việc, tập trung cho những kế hoạch trong tương lai. Việc các thiết bị chống sét hiện nay có xu hướng bị xuống cấp và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng sẽ gây hoang mang trong dư luận, làm công chúng lúc nào cũng sẽ suy nghĩ không biết mình có bị mất đi tính mạng do sét hay không. Chính lẽ đó, mà kiểm định chống sét là một biện pháp giúp trấn an tinh thần cho họ, đảm bảo cuộc sống của họ bớt phải phiền lo thêm một phần.

Như vậy, việc kiểm định chống sét hiện nay là cần thiết đối với mỗi người, mỗi hộ gia đình và cả cộng đồng.