SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Lắp đặt cần trục tháp an toàn trong xây dựng

Lắp đặt cần trục tháp an toàn trong xây dựng

Trong xây dựng cac toàn nhà cao tầng người ta thường hay sử dựng các hệ thống cần trục tháp để phục vụ cho việc nâng hạ vật liệu xây dung, trang thiết bị và một số cấu kiện xây dựng.

Các cần trục phục vụ cho việc xây dựng các công trình cao nên đòi hỏi việc lắp đặt các cần trục tháp phải đảm bảo an toàn.

Cần trục tháp được sử dụng nhiều trong xây dựng đặc biệt là viêc các toàn cao óc, bởi các ưu điểm đặc biệt của cần trục tháp đáp ứng được nhu xây dựng trên cao. Cần trục tháp được lắp đặt vững chắc đảm bảo độ an toàn cho người thi công. Đồng thời cần trục tháp dễ tháo lắp và dễ gia tăng độ cao theo chiều cao của công trình, và việc vận hành cũng tương đối dễ dàng.

Để lắp đặt cần trục tháp an toàn, điều đầu tiên mà các kỹ sư xây dựng phải làm là xây dựng nền móng vững chắc cho cần trục, đảm bảo cần trục không bị lật, nền móng phải được đỗ ở vị trí an toàn không bị sụp lún, cân bằng. Nền móng phải được đỗ bằng xi măng vững chắn với các trụ thép chắc chắn để nền mòng không bị lật và tạo được sự chịu trong quá trình nâng hạ các vật nặng. Sau khi hoàn thành phần nền móng, phần thân của cần trục được lắp đặt bằng xe cẩu, các đốt của cần trục được nối với nhau bằng các then cài vững chắc, cố định các đốt với nhau, các đốt được nối ghép liên tục và cố định bằng then chắc chắn. Sau đó một cái lòng lớn hơn các đốt được lồng bên ngoài thân cần trục, một cái cabin và mâm xoay được lắp đặt để cho người điều khiển cần trục điều khiển nó, sau đó là phần đỉnh, đuôi tháp, đối trọng, cần được lắp đặt để việc đưa các vật cần năng lên, đuôi và cần đươc nối bằng sợi dây cáp chịu lực. Sau khi lắp đặt xong cần trục sẽ tự lắp đặt mình theo chiều cao mà kỷ sư muốn, các đốt của cần cẩu được lắp đặt tương tự và được nối bằng cái then cố định. Đầu bò sẽ nhất các đốt đưa vào lồng,  sau đó các đốt này sẽ được một thiết bị gắn vào các cốt khác và cố định lại bằng then, các đốt cứ thế sẽ tiếp nối nhau được xây lên.

Cần trục là một trong những thiết bị yêu cầu an toàn lao động cao vì vậy trong việc lắp đặt nó phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn lao động. Người xây dựng phải biết rõ các qui trình an toàn trong xây dựng cần trục. Cần trục sau khi được xây dựng xong phải được kiểm định cần trục an toàn mới đưa vào sử dụng. Lựa chọn các loại cần trục phù hợp với các nhu cầu thi công khác nhau để tránh gây lãng phí, mất an toàn.