SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nguyên nhân ổn áp Lioa có mùi khét

Sau một thời gian dài sử dụng, ổn áp Lioa có mùi khét là một trong những dấu hiệu báo hiệu sản phẩm cần được bảo dưỡng. Nhiều người dùng băn khoăn không biết nguyên nhân nào dẫn đến việc ổn áp có mùi khét.

ổn áp Lioa là một sản phẩm rất phổ biến trong các hộ gia đình, hộ kinh doanh, các xí nghiệp… để bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện, các loại máy móc, đảm bảo các thiết bị này luôn hoạt động ổn định với công suất tốt nhất.


Sản phẩm này trước hết là một thiết bị điện, không tự sinh ra điện năng mà chỉ đảm nhận nhiệm vụ ổn định điện áp ra khi điện áp vào thay đổi. Do đó, các thiết bị điện khác vẫn hoạt động bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi các sự cố như tăng áp, sụt áp, quá tải hay các sự cố về điện khác, hạn chế nguy cơ xảy ra cháy nổ, chập điện…

 


Trong quá trình hoạt động, ổn áp bỗng dưng có mùi khét. Hoặc là vào giờ cao điểm thấy thiết bị có mùi khét nhưng vẫn hoạt động bình thường, đôi lúc kêu rọt rẹt một tiếng rồi thôi. Hiện tượng này bạn không nên bỏ qua vì nếu để lâu rất dễ khiến ổn áp không sử dụng được nữa hoặc nguy hiểm hơn là xảy ra cháy nổ.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng chủ yếu là do người dùng máy quá tải. Vì vậy, ổn áp không đủ công suất để ổn định dòng điện, xuất hiện hiện tượng quá tải tạo ra mùi khét. Bên cạnh đó, ổn áp Lioa có điện áp không phù hợp với điện áp đầu vào và công suất thấp hơn thì dòng tăng rất cao và có thể làm cháy biến áp.


Đó là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến ổn áp Lioa có mùi khét. Bạn có thể căn cứ vào đó để tìm cách khắc phục.