SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Những công dụng chính của sóng nhựa bít

Những công dụng chính của sóng nhựa bít

Cùng tìm hiểu qua một số công dụng chính của loại sóng nhựa mặt bít, qua đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn loại sóng nhựa tốt và phù hợp nhu cầu công việc mình cần.

Sóng nhựa, sóng nhựa bít là gì?

Sóng nhựa là tên gọi chung của các vật dụng thường ngày làm từ nhựa như khay nhựa, sọt nhựa hoặc thùng nhựa. Phần lớn, các loại sóng nhựa trên thị trường hiện nay được là từ loại nhựa cao cấp HDPE. Với loại nhựa này, các loại sóng nhựa có được độ bền rất cao, thời gian tuổi thọ sử dụng khá lâu. Các va đập, hay rơi ngã quá trình sử dụng hầu như cũng không làm ảnh hưởng hay hư hại gì đến sóng nhựa. Chính vì những ưu điểm vượt trội đó mà hiện nay các sóng nhựa được sử dụng khá nhiều và gần như có mặt trong tất cả các lĩnh vực sản xuất hay hoạt động sinh hoạt gia đình.

Những công dụng chính của sóng nhựa bít

Hiện nay, sóng nhựa được phân chủ yếu làm hai loại gồm sóng nhựa bít và sóng nhựa hở. Việc phân loại này dựa vào đặc tính cũng như phần thiết kế của từng loại sóng nhựa. Mỗi loại đều có ưu điểm và công dụng riêng biệt, phục vụ cho nhiều lĩnh vực công viêc khác nhau.Trong đó, sóng nhựa này được thiết kế với các mặt bít hoàn toàn, không có kẻ hở. Thông thường, loại sóng nhựa bít được thiết kế thêm phần tay cầm nằm ở hai bên để giúp cho việc di chuyển dễ dàng. Với phần thiết kế bít hoàn toàn, loại song nhựa này có khả năng chống thấm và thoát nước cực kỳ tốt. Vì vậy, sóng nhựa bít thường được sử dụng trong ngành thủy sản cũng như dùng để chứa các loại nông sản. Ngược lại với sóng nhựa bít, loại sóng nhựa hở có thiết kế với nhiều khe hở tạo độ thông thoáng cho các hàng hóa, vật dụng chứa bên trong. Loại này cũng được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực.

Một số ưu điểm của sóng nhựa bít

Độ bền cơ học cao: Sóng nhựa bít thường có độ dày lớn vì vậy khả năng chịu tải rất cao, có độ bền cơ học vì vậy hầu như ít bị hư hỏng khi xảy ra các tình trạng rơi, đổ ngã trong quá trình sử dụng

Dễ dàng vệ sinh: Với bề mặt láng bóng, các loại khay nhựa bít rất dễ dàng vệ sinh khi đã sử dụng xong. Việc vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng giúp cho người sử dụng thuận tiện khi muốn tái sử dụng.

Không bị hư hại do yếu tố bên ngoài: Với chất liệu nhựa cao cấp HDPE, các loại sóng nhựa bít không bị hư hao do các tác động tự nhiên hay độ ẩm, hóa chất có trong môi trường làm việc. Với ưu điểm này, việc bảo quản chúng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những công dụng chính của sóng nhựa bít

Với các đặc tính độ bền cơ học cao, trọng lượng nhẹ sẵn có của một loại sóng nhựa kết hợp cùng khả năng chống thẩm thấu, các loại sóng nhựa bít trở thành một loại vật dụng vô cùng hữu ích cho các hoạt động sản xuất, đặc biệt là ngành công nghiệp. Với phần thiết kế kín ở tất cả các mặt, loại sóng nhựa này thường được sử dụng để chứa đựng các loại nông sản dạng hạt và bột. Dưới sự hỗ trợ của sóng nhựa bít, việc thu hoạch và vận chuyển các loại nông sản này trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Không những thế, với khả năng trữ nước và chống thẩm thấu cao, các loại sóng nhựa bít thường là lựa chọn hàng đầu của ngành thủy sản. Bên cạnh đó, các ngành sản xuất thực phẩm, chế biến hải sản, dược phẩm hay linh kiện điện tử cũng là những lĩnh vực công nghiệp có nhu cầu sử dụng sóng nhựa bít rất lớn. Và với độ bền cao, không bị tác động bởi hóa chất nên các loại sóng nhựa cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất hóa chất.

Sóng nhựa bít có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài cùng những công dụng khá hữu ích. Vì vậy, sóng nhựa bít chính là lựa chọn tối ưu nhất cho các hoạt động sinh hoạt hoặc sản xuất công nghiệp, đặc biệt là ngành thủy sản và hóa chất.