SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Những điều kiện khi kiểm định cầu trục

Những điều kiện khi kiểm định cầu trục

Nhu cầu kiểm định cầu trục trước và trong thời gian hoạt động là điều rất quan trọng, là một trong những công việc phức tạp và đòi hỏi nhiều điều kiện để quá trình kiểm định diễn ra tốt nhất và hiệu quả, đánh giá tốt tình trạng hoạt động ổn định của cầu trục.

Cầu trục là loại thiết bị máy móc có trọng tải lớn, chiếm nhiều diện tích, về mặt kết cấu kĩ thuật rất phức tạp, có nhiều bộ phận chi tiết được lắp ráp với nhau tạo nên tổng thể một thiết bị vận chuyển khá cồng kềnh và to lớn. Vấn đề kiểm định cho thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn toàn này đòi hỏi phải thật kĩ lưỡng, chu đáo, đánh giá đúng tình trạng và đưa ra giải pháp xử lí đảm bảo cho khả năng vận hành hiệu quả và an toàn nhất.

Về điều kiện kiểm định, trước khi kiểm định phải có sự thống nhất giữa đơn vị sỡ hữu cầu trục và đơn vị kiểm định, lên kế hoạch kiểm định, kiểm tra giấy tờ, hồ sơ lý lịch của cầu trục, chủ sở hữu phải tuân theo những yêu cầu và chỉ dẫn của đơn vị kiểm định trong suốt quá trình để việc kiểm định diễn ra tốt nhất. Phải bảo đảm cần trục trong tình trạng sẵn sàng cho việc kiểm định, dừng việc vận chuyển và đáp ứng về điện năng cho quá trình kiểm tra vận hành.

Các điều kiện môi trường phải thuận lợi, thời tiết tốt, không có mưa gió, hạn chế kiểm định trong môi trường các chất độc hại hay các loại hóa học có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kiểm định và an toàn cho con người. Cần đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động cho đội ngũ kiểm định, hạn chế các loại thiết bị cản trở, dọn vệ sinh khu vực kiểm định.

Các trang thiết bị, dụng cụ cần cho quá trình kiểm định phải chuẩn bị đầy đủ, phù hợp với loại cầu trục cần kiểm định và đạt các tiêu chuẩn phục vụ cho kiểm định. Tráng tình trạng sử dụng thiết bị không tương thích khi kiểm định vừa gây hại cho thiết bị vừa ảnh hưởng đến cầu trục và hiệu quả kiểm định không cao. Nói chung việc kiểm định cầu trục phải thực hiện một cách nghiêm túc, cẩn trọng, đúng quy trình kĩ thuật để có được kết quả tốt nhất.