SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Nồi hơi bị phá hủy do xử lý nước không đảm bảo

Nồi hơi bị phá hủy do xử lý nước không đảm bảo

Nước cấp nồi hơi phải được xử lý để tránh hai vấn đề cơ bản: Sự tích lũy các chất rắn ở bên trong đường ống nước, và ăn mòn kim loại. Đây là vấn đề luôn được cơ quan kiểm định nồi hơi nhắc nhở các doanh nghiệp.

Ngăn chặn sự đóng cặn - Bạn có thể hình dung so sánh giữa một nồi hơi và ấm đun nước sôi trên bếp. Trên thực tế các lò hơi là một nhà máy chưng cất lớn. Trong đó nồi hơi biến nước thành hơi sẽ để lại các dạng rắn bên trong nồi. Tùy thuộc chất rắn trong nước, còn được gọi là độ cứng của nước. Đôi khi bạn có thể thấy rõ bằng mắt thường bám vào lớp bên trong. Một hiện tượng tương tự cũng xảy ra bên trong các lò hơi. Và nếu không kiểm tra nó có thể làm hỏng nồi hơi.

Những chất này tích tụ trên các bức tường bên trong của ống tạo ra một lớp cách nhiệt. Khiến khả năng hấp thụ nhiệt độ nước trong đường ống bị hạn chế. Nếu điều này xảy ra trong một thời gian dài sẽ gây ra quá nóng. Hậu quả cuối cùng là làm hỏng nồi hơi.

Để ngăn chặn bồi lắng ở các đường ống. Nồng độ chất rắn trong nước cấp lò hơi phải được hạ xuống ở mức giới hạn cho phép. Hầu hết nồi hơi công nghiệp hoạt động với áp suất thấp để đảm bảo xử lý nước cần thiết.

Ô nhiễm và dẫn điện cao của nước cấp có thể gây ra các vấn đề khác như: Mức nước trong bao hơi không ổn định và hiện tượng sủi bọt (sôi Bông - ND). Phương pháp ngăn chặn sự ăn mòn của nước là hiệu quả nhất. Loại bỏ oxy trong nước để giảm thiểu khả năng ăn mòn. Điều này thường được thực hiện bằng thiết bị khử khí. Sử dụng thiết bị năng lượng nhiệt độ hơi nước, loại bỏ oxy, carbon dioxide và các khí khác. Lọc oxy hóa cũng thường được tiêm vào các thiết bị khử khí để tăng cường bảo vệ. Ngoài ra, người ta thường thêm hóa chất vào nước, hơi nước để kiểm soát bảo vệ tốt hơn. Lúc này, một chuyên gia kiểm định nồi hơi, xử lý nước có trình độ chuyên môn sẽ rất hữu ích. Giúp cho bạn trong việc xác định các phương pháp tốt nhất cho nhà máy. Đảm bảo các yêu cầu cụ thể đối với chất lượng nước.

Ngoài ra còn có biện pháp phòng ngừa khác để ngăn chặn việc xử lý nước không đảm bảo. Các bạn nên làm theo sự hướng dẫn của bên kiểm định nồi hơi để đảm bảo an toàn.