SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Sản xuất khay đựng linh kiện điện tử nhựa định hình

Sản xuất khay đựng linh kiện điện tử nhựa định hình

Khay đựng linh kiện là một vật dụng cần thiết và khá quan trọng trong các hoạt động của ngành công nghiệp điện tử hay các nhà máy sản xuất linh kiện.

Với nhu cầu sử dụng lớn như hiện nay, ngành sản xuất khay đựng linh kiện điện tử nhựa bắt đầu phát triển mạnh cũng như áp dụng các công nghệ sản xuất hiện đại vào quy trình sản xuất, tiêu biểu là công nghệ hút chân không định hình.

Tại sao phải sử dụng khay đựng linh kiện điện tử định hình

Hiện nay, các ngành công nghiệp điện tử, sản xuất điện tử thường sử dụng và làm việc với các loại linh kiện khác nhau, kích thước cũng đa dạng do đó nếu không có dụng cụ chứ chuyên dụng sẽ gây ra tình trạng lộn xộn hoặc hư hỏng trong quá trình bảo quản. Hoặc tại các nhà xưởng sửa chữa, lắp ráp máy móc phải thường xuyên tháo lắp các linh kiện, mỗi chi tiết cần phải được để riêng nhằm đảm bảo tính chính xác cũng như hạn chế tình trạng mất mát. Với các trường hợp này, việc sử dụng khay đựng linh kiện điện tử là lựa chọn tối ưu nhất.

Ngành sản xuất định hình đang dần phát triển và phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như giải quyết các khó khăn trong việc cất giữ, phận loại linh kiện. HIện nay, các loại khay đựng linh kiện được sản xuất từ nhiều nguyên liệu nhựa khác nhau như PP, ABS, PET hay PS… Mỗi loại nhựa được sử dụng để sản xuất khay đựng linh kiện điện tử có đặc tính cũng như ưu điểm khác nhau. Bên cạnh đó, việc sản xuất khay đựng linh kiện hiện nay thường được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, phổ biến là kỹ thuật hút chân không định hình giúp dễ dàng trong việc thiết kế mẫu mã, kích thước khay.

khay nhựa đựng linh kiện điện tử

Một số loại khay phổ biến trong ngành sản xuất khay đựng linh kiện điện tử nhựa định hình

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng, ngành sản xuất khay đựng linh kiện điện tử đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với mẫu mã và kích thước đa dạng. Trong số đó phổ biến nhất gồm các loại như: khay đựng linh kiện chống tĩnh điện, khay sử dụng để đóng gói linh kiện và loại khay dụng cụ. Mỗi loại khay đều có các đặc tính và công dụng riêng biệt.

Khay nhựa chống tĩnh điện: Các loại khay nhựa đựng linh kiện loại chống tĩnh điện này giúp bảo về vật dụng và linh kiện điện tử tránh khỏi tác động của tĩnh điện, bụi bẩn bám vào hay xảy ra cháy do va chạm trong quá trình bảo quản, vận chuyển. Bên cạnh đó, khi được chứa trong khay nhựa các linh kiện sẽ không bị va chạm vào nhau bởi thiết kế vách ngăn tối ưu của khay.

Thông thường các khay nhựa đựng linh kiện điện tử chống tĩnh điện được sử dụng nhằm phục vụ các công việc trong nhà máy, xí nghiệp sản xuất điện tử hoặc trong phòng nghiên cứu cần môi trường làm việc sạch sẽ. Vì vậy trong quá trình sản xuất khay đựng linh kiện điện tử chống tĩnh điện, các thông số kỹ thuật cũng như vật liệu nhựa sản xuất thường có các yêu cầu cao và khắc khe hơn.

Khay nhựa đóng gói linh kiện: Đa số việc mua khay nhựa đựng linh kiện điện tử loại đóng gói nhằm mục đích sử dụng làm bao bì sản phẩm khi phân phối ra ngoài thị trường. Loại này thường có thiết kế và mẫu mã vô cùng đa dạng để phù hợp với từng loại linh kiện khác nhau. Khay đóng gói linh kiện điện tử được sản xuất với các khe rãnh sao cho các linh kiện được đặt vừa vặn và ôm sát. Để có thể nhìn được phần linh kiện được đặt bên trong người ta thường sử dụng nhựa trong suốt để sản xuất khay nhựa đóng gói linh kiện.

Khay dụng cụ: Loại khay này thường không có các yêu cầu cao về chất liệu cũng như thông số kỹ thuật. Đa phần loại khay dụng cụ được thiết kế khá nhỏ gọn để đựng các linh kiện máy móc điện tử tại các nhà máy, xưởng cơ khí hay văn phòng…

Đối với ngành công nghiệp điện tử và sản xuất linh kiện, các loại khay đựng linh kiện có vai trò quan trọng giúp tối ưu hóa trong việc bảo vệ chúng. Chính vì vậy, cần chú ý quan tâm đến việc lựa chọn loại khay phù hợp với mục đích sử dụng cũng như chất lượng của khay.