SINH LÝ ĐÀN ÔNG
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tổng hợp
  • Thời gian vận chuyển hàng hoá đường biển quốc tế

Thời gian vận chuyển hàng hoá đường biển quốc tế

Vận chuyển đường biển luôn cần một lượng lớn cơ sở vật chất cũng như phương tiện nhất định. Chính vì thế, vận tải đường biển ngày càng được nâng cấp cũng như hiện đại hoá. Tuy nhiên, để vận chuyển hàng hoá ra nước ngoài bằng đường biển cần bao nhiêu thời gian?

Thế nào là vận tải đường biển quốc tế?

Vận chuyển đường biển quốc tế là hình thức vận chuyển hàng hoá bằng đường biển thông qua việc sử dụng các cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển đường biển. Bên cạnh đó, để quá trình vận chuyển đường biển được thuận tiện, các khu vực đất gần với biển được sử dụng để neo động các phương tiện.

Thời gian vận chuyển hàng hoá đường biển quốc tế

Lịch sử phát triển của ngành vận chuyển đường biển có từ rất lâu, khi mà nhu cầu giao thương hàng hoá tăng lên nhanh chóng. Chính vì thế, lợi dụng sức nước, con người đã tận dụng để hình thành nên vận chuyển đường biển.

Mạng lưới vận chuyển đường biển của Việt Nam như thế nào?

Bên cạnh mạng lưới vận chuyển đường biển nội địa được phát triển để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hoá trong nước, hàng hoá được xuất nhập khẩu ra nước ngoài sẽ được sử dụng thông qua vận chuyển đường biển quốc tế.

Hiện nay, tại Việt Nam có 6 tuyến cảng chính được phát triển:

+ Tuyến cảng Châu Âu: Hamburg, Leharve, Rotterdam, Anwerp, Felixtowe, Zeebruge

+ Tuyến cảng Hoa Kỳ: Los Angeles, Long Beach, Oak Land, New York, Savanah, Chicago,..

+ Tuyến cảng Trung và Nam Mỹ: Panama, Callao, San Vincente, Santiago, Rio de Janeiro,..

+ Tuyến cảng Nam Phi, Trung-Bắc Phi: Capetowe, Durban, Port Elizabeth, Luanda, Douala, Casablanca,..

+ Tuyến cảng của Úc: Melbourne, Sydney, Adelaide, Brisbane, Perth, Auckland, Christchurch,..

+ Tuyến cảng của Trung Quốc: Shanghai, Ningbo, Shenzhen, Shekou, Qingdao, Xiamen, Tianjin, Dalian,…

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian vận chuyển đường biển quốc tế

So với nhiều hình thức vận chuyển khác, vận chuyển đường biển có thời gian dài hơn do tính chất chở hàng hoá nặng và tốc độ di chuyển chậm. Chính vì thế, để tính toán chính xác thời gian di chuyển của vận chuyển đường biển, chúng ta cân xét đến các yếu tố sau:

- Điều kiện tự nhiên vào thời gian vận chuyển

Do phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên nên vận chuyển đường biển phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố này. Trong điều kiện thời tiết tốt, quá trình vận chuyển sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, hàng hoá sẽ được giao hàng đúng với thời điểm đã giao hẹn. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại, nếu thời tiết quá xấu, kèm theo sự xuất hiện của bão, mưa, lốc xoáy, việc hoãn lại lịch trình vận chuyển là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hoá và con người. Do đó, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình đã được đề ra trước.

- Khoảng cách giữa 2 khu vực vận chuyển

Bên cạnh yếu tố tự nhiên, thời gian vận chuyển còn bị ảnh hưởng đáng kể bởi yếu tố khoảng cách. Khi vận chuyển, nếu khoảng cách giữa hai khu vực càng xa thì thời gian vận chuyển sẽ càng lâu. Ngược lại, nếu khoảng cách không quá lớn, thời gian vận chuyển đường biển sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, một phần nhỏ của các yếu tố tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến tốc độ vận chuyển đáng kể. Vì khi di chuyển qua 2 khu vực địa lý, mỗi khi vực có một điều kiện tự nhiên khác nhau nên ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận chuyển.

- Phương tiện vận chuyển

Phương tiện vận chuyển cũng là một trong những yếu tố khách quan ảnh hưởng tốc độ vận chuyển đường biển quốc tế. Hiện nay, có rất nhiều loại tàu thuyền được nâng cấp với máy móc hiện đại, lực đẩy của máy lớn. Vì  thế, khi sử dụng những phương tiện vận chuyển đường biển hiện đại này, quá trình vận chuyển sẽ được rút ngắn đáng kể.

Tuy nhiên, nếu máy móc của phương tiện không đảm bảo sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ vận chuyển của hàng hoá. Vì thế, doanh nghiệp trước khi cần lưu ý đến các loại phương tiện vận chuyển trước khi quyết định thời điểm vận chuyển.

Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thêm kiến thức liên quan đến thời gian vận chuyển đường biển quốc tế hiện nay. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin khác nhé!